Quay lại

Du học tại chỗ: Hình thức du học mới bạn không thể bỏ qua

Tháng mười một 17, 2023
du-hoc-tai-cho-hinh-thuc-du-hoc-moi-ban-khong-the-bo-qua

Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, chi phí quá cao đã trở thành gánh nặng tài chính đối với nhiều gia đình có mong muốn cho con du học. Tuy nhiên, điều đáng mừng là với sự phát triển không ngừng của thời đại số hóa, một hình thức du học mới đã ra đời và mang đến giải pháp tối ưu cho hành trình du học của nhiều học sinh, đó là du học tại chỗ. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá về hình thức du học độc đáo này và cụ thể hơn là cơ hội du học tại chỗ trung học Canada cũng như các suất học bổng du học tại chỗ.

1. Du học tại chỗ là gì?

Du học được xem là cánh cổng mở ra chân trời tri thức mới để người học chinh phục được những thành công nhất định trong học tập và có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trang nghề nghiệp trong tương lai.

Bên cạnh hình thức du học truyền thống, du học chuyển tiếp, du học trao đổi, du học tại chỗ hay còn gọi là “du học từ xa” hoặc “du học trực tuyến” là một hình thức du học mới mà bạn có thể tham gia từ bất kỳ đâu trên thế giới thông qua Internet. Với du học tại chỗ, thay vì phải chuyển đến một quốc gia nước ngoài để học tập, bạn có thể tham gia vào các khóa học, chương trình trung học hoặc học đại học ngay tại nhà với hình thức trực tuyến. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc một cách tối ưu vì ít nhất, bạn sẽ không phải chi trả các khoản phí cho việc di chuyển và sinh hoạt ở một quốc gia khác.

du-hoc-tai-cho-hinh-thuc-du-hoc-moi

Với sự phát triển không ngừng của thời đại số hóa, hình thức du học mới đã ra đời

2. Lợi ích của du học tại chỗ

Du học tại chỗ mang lại nhiều lợi ích, không chỉ cho các bạn học sinh, gia đình mà còn cho người nghiên cứu và các trường học. Đối với sinh viên, đây là cơ hội để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, tránh được những thủ tục phức tạp liên quan đến visa và di chuyển. Bạn có thể linh hoạt quản lý thời gian học tập và làm việc bán thời gian nếu cần. Điều này giúp bạn cân bằng giữa việc học và cuộc sống cá nhân một cách hiệu quả.

Ngoài ra, sự linh động của hình thức du học tại chỗ cho phép các bạn có thể chuyển tiếp, trao đổi hoặc du học ngắn ngày (từ vài tuần đến vài tháng) bất cứ khi nào có nhu cầu.

Khi nghĩ đến việc gửi con học ở nước ngoài, lo lắng lớn nhất của nhiều bậc phụ huynh là về khía cạnh tài chính. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, không phải gia đình nào cũng có khả năng tài chính để đầu tư cho con cái du học tại nước ngoài. Mức học phí và các khoản sinh hoạt phí ở nước ngoài thường đắt đỏ hơn nhiều so với việc học tại Việt Nam. Vì vậy, du học tại chỗ là phương án vô cùng tối ưu khi có thể khắc phục những hạn chế về khoảng cách, giúp giảm bớt áp lực tài chính đối với các bậc phụ huynh nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng giáo dục đối với các bạn học sinh. Bằng việc kết hợp ưu điểm của nền tảng kiến thức quốc tế và tính ứng dụng cao tại địa phương, các chương trình du học tại chỗ vừa cho phép học sinh tiếp cận với môi trường học tập quốc tế, vừa giúp các bậc phụ huynh nhẹ gánh hơn trên hành trình giúp con tìm kiếm tri thức. 

Một ưu điểm nữa không thể không nhắc đến của du học tại chỗ chính là hình thức này có thể giúp người học tránh những cú sốc văn hóa và những khó khăn của việc hòa nhập cộng đồng khi bắt đầu đi du học hoặc trở về Việt Nam làm việc sau khi đã hoàn tất việc học. Với du học tại chỗ, học sinhvẫn có được tấm bằng có giá trị tương đương như những bằng cấp khi du học nhưng vẫn được sống trong môi trường quen thuộc.

Ngoài ra, du học tại chỗ cũng mang lại lợi ích cho các trường, các tổ chức giáo dục. Khả năng tiếp cận số lượng lớn sinh viên quốc tế, sự tham gia của người học đến từ nhiều quốc gia và nền văn hóa sẽ giúp cho môi trường học tập của các trường trở nên đa dạng và nhiều trải nghiệm lý thú. 

loi-ich-cua-du-hoc-tai-cho

Du học tại chỗ giúp người học tránh những cú sốc văn hóa

3. Du học tại chỗ trung học Canada

Mặc dù muốn con sớm tiếp cận với nền giáo dục chuẩn quốc tế ngay từ bậc trung học, nhưng không ít phụ huynh cũng lo lắng con em mình chưa đủ khả năng sống tự lập, thiếu sự quan tâm và chăm sóc của gia đình. Du học tại chỗ sẽ giúp phụ huynh yên tâm khi vẫn bên con trong giai đoạn trưởng thành mà không cần cho con đến sống đến một thành phố khác. Không cần bay đến bất kỳ quốc gia nào nhưng vẫn có được tấm bằng của những trường học danh giá không còn là giấc mơ đối với học sinh Việt Nam. 

Giờ đây, nếu gia đình và các bạn học sinh đang có ý định du học trung học Canada thì hình thức du học tại chỗ có thể là một lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Canada là quốc gia nổi tiếng với hệ thống giáo dục mang chất lượng hàng đầu thế giới, việc học tập tại các trường trung học Canada sẽ giúp bạn tiếp cận và thụ hưởng nền giáo dục chất lượng quốc tế mà không cần phải rời Việt Nam.

canada-noi-tieng-voi-he-thong-giao-duc-hang-dau-the-gioi

Canada là quốc gia nổi tiếng với hệ thống giáo dục mang chất lượng hàng đầu thế giới

4. Học bổng du học tại chỗ với Trinity Ontario High School

Là một trong những trường trung học danh tiếng ở tỉnh bang Ontario, Canada, Trường Trung học Trinity Ontario (Trinity Ontario High School – TOHS) được biết đến là ngôi trường chất lượng đào tạo xuất sắc và được nhiều bạn học sinh quốc tế lựa chọn. Đây cũng là một trong số ít các trường tại tỉnh bang Ontario cung cấp các chương trình du học tại chỗ cho học sinh quốc tế. Chương trình học tại TOHS là sự kết hợp toàn diện và chuyên sâu về mặt kiến thức và kỹ năng cho học sinh, tạo điều kiện cho học sinh có thể học ở bất kỳ đâu trên thế giới và nhận Bằng Tú tài bang Ontario (OSSD) danh giá.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc du học tại chỗ trung học Canada, đừng bỏ lỡ cơ hội học tập tại TOHS. ISA hiểu rằng, trong quá trình tìm các trường du học tại chỗ, yếu tố học bổng có lẽ vẫn là sự quan tâm hàng đầu của các bạn học sinh và gia đình. Hiện tại, Du học ISA đã và đang phối hợp cùng TOHS để mang đến những chương trình học chất lượng chuẩn Canada với nhiều suất học bổng hấp dẫn dành riêng cho học sinh Việt Nam. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình du học tại chỗ trung học Canada với Bằng Tú tài bang Ontario (OSSD).
Tóm lại, du học tại chỗ là một hình thức học tập có lợi và hấp dẫn, đặc biệt là trong bối cảnh thế giới đang trải qua các biến đổi vượt bậc trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ. Để tìm hiểu thông tin về chương trình đào tạo trực tuyến của Trường Trinity Ontario High School, Quý phụ huynh hãy liên hệ hotline 0938 938 748 – 0901 823 132 để được tư vấn chi tiết!